2022, tập đoàn Lego đầu tư nhà máy thứ 6 toàn cầu tại Bình Dương 

Thứ bảy, 11/12/2021  |  10:00  |  Tin tức, Tin thị trường

Vừa qua, Tập đoàn Lego đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác để xây dựng một nhà máy mới ở Bình Dương, Việt Nam. Đây là nhà máy thứ 6 trên toàn cầu của Lego, tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. 

Thúc đẩy đầu tư  nhà máy Lego tại Bình Dương

Vừa qua, tập đoàn Lego đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác để xây dựng một nhà máy mới ở Bình Dương, Việt Nam. Đây là nhà máy thứ 6 trên toàn cầu của Lego, tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD; dự kiến triển khai vào nửa cuối năm 2022; bắt đầu đi vào hoạt động năm 2024. Theo dự đoán khi nhà máy này hoạt động sẽ góp phần tạo ra 4.000 việc làm.

Một trong những lý do khiến Lego thúc đẩy nhanh việc xây dựng nhà máy thứ 2 ở khu vực châu Á là nhờ kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2021. Trong bối cảnh nhu cầu mua đồ chơi trẻ em tăng cao. Thêm vào đó, các gia đình tại nhiều khu vực trên toàn cầu thực hiện lệnh giãn cách tại nhà.

Theo báo cáo của công ty Đan Mạch, doanh số nửa đầu năm 2021 của công ty tăng 36%; doanh thu tăng 46% lên 3,62 tỷ USD; lợi nhuận ròng tăng 140% lên 992 triệu USD.

2022-tap-doan-lego-dau-tu-nha-may-tai-binh-duong
Với Doanh thu vượt trội Tập đoàn Lego đầu tư nhà máy thứ 6 toàn cầu tại Bình Dương

Lego đã tiến một bước lớn với “kết quả cực tốt”.

Trong báo cáo của mình, tập đoàn Lego ghi nhận lợi nhuận hoạt động tăng gấp đôi. Con số lên đến 1,26 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù đã đầu tư đáng kể vào các sáng chế dài hạn. Mức lợi nhuận này càng ấn tượng hơn khi biết chi phí vận tải và nguyên liệu đều tăng mạnh.

Ông Christianen Giám đốc hoạt động tập đoàn Lego cho biết, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cũng ổn định hơn so với năm 2020. Thêm vào đó, các nhà máy của họ không bị gián đoạn bởi Covid-19; còn các cửa hàng đều mở cửa trở lại. Nói về kết quả kinh doanh thuận lợi, ông phủ nhận lợi thế công ty có được là nhờ các đợt giãn cách: “Các đối thủ của chúng tôi cũng có cơ hội; thách thức tương tự. Kết quả tốt của chúng tôi là hệ quả của một chiến lược dài hạn”. Tất cả các nhóm thị trường quan trọng của Lego đều tăng trưởng 2 con số trong nửa đầu 2021.

Nhà máy Lego tại Bình Dương sẽ là nhà máy thứ 2 tại Châu Á

Tập đoàn Lego có trụ sở chính tại Billund, miền tây Đan Mạch. Lego đặt nhà máy sản xuất tại Mexico để cung cấp sản phẩm cho thị trường Mỹ; nhà máy tại Trung Quốc cho thị trường châu Á. Khi đi vào hoạt động, nhà máy Lego tại Bình Dương chính là nhà máy thứ 2 tại châu Á. Với thị trường châu Âu, các nhà máy từ Cộng hoà Séc và Đan Mạch là nơi cung cấp sản phẩm.

Theo đó, cơ sở này được lên kế hoạch trở thành nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của công ty và sẽ bao gồm các khoản đầu tư vào sản xuất năng lượng mặt trời. Nhà máy Lego tại Bình Dương sẽ rộng 44 ha và cách TP. HCM 50 km. 

Theo các nhà phân tích cho rằng, chiến lược của tập Lego có lẽ là đang nhắm vào việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các thị trường mới nổi tại châu Á. Đơn giản vì đây là một thị trường trẻ và rất năng động.

2022-tap-doan-lego-dau-tu-nha-may-tai-binh-duong
Khi hoạt động nhà máy này sẽ giải quyết việc làm cho 4000 lao động

Tập đoàn Lego gần một thế kỷ sáng tạo và kinh doanh

Thương hiệu đồ chơi Lego được thành lập vào năm 1932 khi Ole Kirk Christiansen, một thợ mộc người Đan Mạch; quyết định mở rộng hoạt động kinh doanh mộc của mình bằng cách sản xuất một dòng đồ chơi gỗ đơn giản; Những đồ này đều được chạm khắc bằng tay.

Kristianse gọi công ty kinh doanh đồ chơi mới của mình là “Lego”; từ Lego là sự kết hợp của hai từ tiếng Đan Mạch, “leg godt”, có nghĩa là “chơi tốt”. Trong những năm ảm đạm của thập niên 30 thế kỷ trước, Christiansen đã bán đồ chơi bằng gỗ đơn giản của mình từng cửa một trong cộng đồng nông dân nhỏ bé ở Billund, Đan Mạch. Đây là nơi ông sinh sống. Sau thời gian dài phát triển, các sản phẩm của đồ chơi LEGO ngày nay đã có mặt trên toàn thế giới. Và trở thành trò chơi “quốc dân” được nhiều người yêu thích; đặc biệt là trẻ em.

Hiện tại, tập đoàn Lego cũng đã xây dựng một số công viên giải trí trên khắp thế giới, các công viên được gọi là Legoland.  Đồng thời họ cũng vận hành nhiều cửa hàng bán lẻ cùng cửa hàng trực tuyến.

Xem thêm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *