Tháng 7 “Không lợi nhuận”, thị trường BĐS sẽ ra sao?

Hoàng Hưng Phát– Dịch bùng phát, Tháng 7 “cô hồn”, bất động sản ra sao ?

Hoàng Hưng Phát – Phải chăng thị trường BĐS đang bị thử thách khá lớn ở giai đoạn này khi mà vừa phải chống chọi với 2 đợt dịch bệnh liên tiếp, vừa tiến gần đến tháng 7 âm lịch (hay còn gọi là tháng cô hồn). Bởi, thông thường giao dịch BĐS vào tháng này bao giờ cũng trầm lắng do tâm lý “kiêng kị”.

Thời gian qua, dù việc mua bán nhà đất không còn quá “kiêng kị” tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch) nhưng dường như tâm lý chung là vẫn “e dè” khi xuống tiền vào tháng này. Đó cũng là lý do, vào tháng 7 hàng năm nhiều doanh nghiệp BĐS khó tiếp cận khách hàng so với các tháng khác trong năm.

Theo số liệu từ Bộ xây dựng, trong quý 1/2020, khi dịch Covid-19 bùng phát lần 1 các sàn giao dịch BĐS chịu tác động, ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch, cao điểm có tới 80% sàn tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, trong quý 2, sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, các sàn giao dịch BĐS đã phục hồi, nhiều sàn đã hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, với làn sóng Covid-19 mới bùng phát kể từ tháng 7 tại Đà Nẵng lan ra nhiều tỉnh thành trên cả nước thì thị trường BĐS trong các quý còn lại được dự báo không mấy sáng sủa. Chưa kể như hàng năm, quý 3 sẽ có tháng Ngâu hay còn gọi là cô hồn.

Hoàng Hưng Phát – Các doanh nghiệp BĐS tìm hướng đi trong tháng 7 “cô hồn” này như thế nào ?

Nếu dịch bùng phát mạnh, các địa phương tiếp tục triệt để việc giãn cách thì thị trường BĐS sẽ lại tiếp tục rơi vào trạng thái tạm dừng. Trạng thái “ngủ đông” này có thể đáng sợ hơn vì sức lực doanh nghiệp đã hao kiệt do làn sóng dịch Covid-19 lần 1.

Trong đó, các yếu tố về tài chính, thu nhập và cả tâm lý thận trọng ngày một tăng khiến sức cầu suy giảm mạnh. Thêm vào đó, tháng 7 cô hồn lại có thể khiến tâm lý mua nhà, đầu tư đất nền của nhà đầu tư giảm đi.

Các doanh nghiệp BĐS cũng không khỏi lo lắng về sức cầu trên thị trường đang bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh lẫn những tác động tâm lý liên quan đến tháng cô hồn. Nhưng đa số khi được hỏi đều cho rằng, dịch bệnh, các yếu tố ngoại cảnh có thể chỉ diễn ra trong giai đoạn ngắn hạn, còn nguồn lực thị trường BĐS đi dài hạn nên những phương án ứng phó đã được đưa ra trước đó.

Những chính sách chiết khấu, khuyến mãi được tung ra trong tháng 7 này

Theo kinh nghiệm từ những năm trước, để không ảnh hưởng nhiều đến doanh số bán hàng, vào tháng 7 âm lịch, nhiều doanh nghiệp BĐS đã tung ra các chương trình khuyến mãi mạnh tay nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng trước đó 2-3 tháng. Tuy nhiên, năm nay do thị trường chịu sức đè của 2 đợt dịch nên có thể sức chú ý của người mua trong tháng cô hồn sẽ giảm đi phần nào.

Đánh giá về việc các doanh nghiệp BĐS tung ra nhiều chiêu khuyến mãi khách hàng trước tháng 7 âm, nhiều chuyên gia BĐS cho rằng đây là một việc cần thiết. Những khách hàng không quá chú trọng về việc kiêng kỵ tháng cô hồn nếu thấy có giá cả hợp lý họ vẫn sẽ lựa chọn giao dịch.

Những dấu hiệu tích cực từ thị trường BĐS

Theo như dự báo thì thị trường quý 3 và quý 4/2020 sẽ có những dấu hiệu phục hồi tích cực. Tuy nhiên, hiện tại dịch Covid – 19 đang diễn biến rất phức tạp và khó đoán định, qua đó những ảnh hưởng và tác động của dịch bệnh đến thị trường cũng rất khó lường. Nếu phải có một đợt giãn cách xã hội lần 2 (lần 1 vào đầu tháng 4), thị trường sẽ lại tiếp tục rơi vào trạng thái tạm dừng. Trạng thái “ngủ đông” này có thể sẽ còn kéo dài hơn lần trước do các yếu tố về tài chính, thu nhập và cả tâm lý thận trọng ngày một tăng dẫn đến sức cầu suy giảm mạnh.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương đang có những động thái quyết đoán trong việc kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh, khiến cho tình hình trở nên ổn định, các hoạt động phát triển kinh tế – xã hội vẫn được tiếp tục trong trạng thái “bình thường mới”  và có xu hướng ổn định hơn so với đầu năm.

Hoàng Hưng Phát– Ứng biến linh hoạt trong mùa dịch Covid-19

Để một doanh nghiệp có thể phát triển tốt trong tình hình dịch bệnh như thế này, đòi hỏi doanh nghiệp đó phải nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình trước. Chính vì vậy, công ty Hoàng Hưng Phát đã thực hiện các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh tại các cơ sở của công ty, thực hiện tụ tập ở công ty không quá 30 người, chia tốp kinh doanh bán hàng cũng như đưa ra các biện pháp marketing online trong trạng thái “bình thường mới”.

Khu Nhà Ở Nam Long 3 Bình Dương tại đại hội Đảng bộ huyện Bàu Bàng giai đoạn 2020-2025
Khu Nhà Ở Nam Long 3 Bình Dương tại đại hội Đảng bộ huyện Bàu Bàng giai đoạn 2020-2025

Ngoài ra, để tạo cơ hội cho nhiều nhà đầu tư có thể sỡ hữu những sản phẩm vượt bậc tại dự án Khu Nhà Ở Nam Long 3 Bình Dương – Khu nhà ở Nam Long 2, công ty Hoàng Hưng Phát đã có nhiều chính sách hỗ trợ cũng như các chương trình khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *