Chi tiết 31 tuyến đường cao tốc sẽ đầu tư thời gian tới

Tư vấn phát triển các tuyến Quốc lộ, tốc độ hiện tại – Theo Dự thảo Quy hoạch thời kỳ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đơn vị tư vấn xuất cho đầu tư mạng lưới tốc độ cao. Ngoài 2 tuyến tốc độ cao Bắc – Nam phải Đông và Tây, Bắc phải đầu tư thêm 12 tuyến. Miền Trung – Tây Nguyên thêm 7 tuyến, miền Nam thêm 10 tuyến.

Theo đó, với trục Bắc – Nam sẽ hoàn thiện đầu tư tốc độ cao sang hướng Đông và hướng Tây (đường Hồ Chí Minh). Trong đó, cao tốc Bắc – Nam kết nối Đông từ Lạng Sơn đến Cà Mau, với 35 đoạn tuyến, tổng chiều dài 2.116 km, làn xe quy mô 6-10.

Cao tốc Bắc – Nam hướng Tây kết nối từ Tuyên Quang đến Kiên Giang, với 22 đoạn tuyến, chiều dài khoảng 1.234 km, làn xe quy mô 4 – 6.

Tuyến Quốc lộ khu vực phía Bắc

Quy hoạch tốc độ cao 12, tổng chiều dài khoảng 2,524 km, quy mô từ 4-6 làn xe. Bên cạnh chủ sở hữu tốc độ cao, sẽ bổ sung các bổ trợ đầu tư cho các bao gồm tốc độ cao:

Cao tốc Hà Nội – Hòa Bình – Sơn La – Điện Biên: nối từ Đại lộ Thăng Long, qua các Hoà Bình (TP Hoà Bình – Mai Châu), đến Sơn La (Vân Hồ – Chiềng Khoa – Mộc Châu – TP Sơn La) ))), tới Điện Biên (TP Điện Biên – cửa khẩu Tây Trang).

Cao tốc Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái: Kết nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Vân Đồn đến Móng Cái, đi theo hướng Quốc lộ 18.

Cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng: Kết nối đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên – Chợ Mới – Bắc Kạn, đi theo Quốc lộ 3 đến Cao Bằng.

Cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng – Quảng Ninh: Kết nối với đường cao tốc Bắc – Nam đoạn Cao Bồ – Mai Sơn, sau đó đi theo Quốc lộ 10 qua Hải Phòng đến Quảng Ninh.

Cao tốc Nội Bài – Bắc Ninh – Hạ Long: Từ Sóc Sơn (Hà Nội) đi theo hướng Nội Bài – Bắc Ninh và theo Quốc lộ 18 về hướng Bắc đến TP Hạ Long.

Cao tốc Tiên Yên – Lạng Sơn – Cao Bằng: điểm đầu tại nút giao thông cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, đi theo hướng Quốc lộ 4A, 4B qua Lạng Sơn – Cao Bằng.

Cao tốc Phủ Lý – Nam Định: Từ nút giao thông cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, đi theo đường Phủ Lý – TP Nam Định. Cao tốc đi theo hướng Quốc lộ 21A đến huyện Xuân Trường (Nam Định).

Cao tốc Hà Giang với cao tốc Nội Bài – Lào Cai: Từ đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi theo hướng Đông Bắc về hướng Bắc Hồ bơi Thác Bà, đến điểm giao với Quốc lộ 2 tại Bắc Quang (Hà Giang).

Cao tốc Bảo Hà – Lai Châu: Từ cao tốc Nội Bài – Lào Cai theo hướng Đông Tây theo Quốc lộ 279 đến khu vực huyện Than Uyên, rồi đi theo Quốc lộ 32 qua huyện Tam Đường (Lai Châu).

Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang: Từ đường Hồ Chí Minh qua Tuyên Quang đi theo Quốc lộ 2 đến huyện Vị Xuyên (Hà Giang).

Khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Quy hoạch cao tốc 7 tuyến, khoảng 919 km, quy mô từ làn xe 4 – 6, bổ sung các tuyến bao gồm:

Cao tốc Vinh – Thanh Thủy: Từ Vinh đi theo Quốc lộ 46 (theo tổng thể đường cao tốc Hà Nội – Viêng Chăn).

Cao tốc Cam Lộ – Lao Bảo: từ nút giao thông cao tốc Bắc – Nam tại TP Đông Hà đi theo Quốc lộ 9 đến cửa khẩu La Bảo.

Cao tốc Quy Nhơn – Pleiku – Lệ Thanh: từ nút giao với cao tốc Bắc – Nam tại An Nhơn (Bình Định) đi theo Quốc lộ 19 Phú Phong – An Khê – Kon Dơng – Đắk Đoa. Last point at the password Lệ Thanh (Gia Lai).

Cao tốc Túy Loan -Ngọc Hồi- Bờ Y: từ Túy Loan đi theo Quốc lộ 14 đến Thạnh Mỹ, đi theo đường Hồ Chí Minh đến Ngọc Hồi, đi theo hướng Quốc lộ 40 đến cửa khẩu Bờ Y.

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột: từ cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Khánh Hoà đi theo Quốc lộ 26 đến giao đường Hồ Chí Minh qua Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Cao tốc Đà Lạt – Nha Trang: từ cao tốc Bắc – Nam qua Nha Trang, đi theo Quốc lộ 27C giao cao tốc Dầu Giây – Liên Khương.

Cao tốc Liên Khương – Buôn Ma Thuột: Từ cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt đi theo Quốc lộ 27 đến điểm giao đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Đắk Lắk.

Trong 5 năm tới, mỗi năm cần quân bình 2,5 tỷ USD cho các đầu tư giao dịch.
Trong 5 năm tới, mỗi năm cần quân bình 2,5 tỷ USD cho các nhà đầu tư phát triển tốc độ cao.

Khu vực phía Nam

Tuyến Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương – Đà Lạt: từ nút cao tốc Dầu Giây đi theo Quốc lộ 20, sau đó đến đoạn Liên Khương – Pren.
Quy hoạch cao tốc 10 tuyến, tổng chiều dài khoảng 1.258 km, quy mô từ các làn xe 4 – 8, bổ sung các tuyến gồm:

Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu: Từ Quốc lộ 1 qua Đồng Nai đi theo Quốc lộ 51 đến TP.Bà Rịa.

Cao tốc TPHCM – Long Thành: từ vành đai 3 TPHCM đi hướng Đông Nam đến nút giao thông cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Cao tốc TPHCM – Chơn Thành – Hoa Lư: từ vành đai 3 TPHCM đi theo Quốc lộ 13 đến Bình Phước.

Cao tốc TPHCM – Mộc Bài: Từ vành đai TPHCM đi song song đường sắt Tân Chánh Hiệp – Trảng Bàng (Tây Ninh). Sau đó đi theo Quốc lộ 22B vượt sông Vàm Cỏ về phía Quốc lộ 22 kết nối với cửa khẩu Mộc Bài.

Cao tốc Gò Dầu – Xa Mát: từ nút giao thông cao tốc TPHCM – Mộc Bài tại tỉnh Tây Ninh đi theo Quốc lộ 22 B đến cửa khẩu Xa Mát (Tây Ninh).

Cao tốc TPHCM – Tiền Giang – Bến Tre – Trà Vinh: từ huyện Nhà Bè đi theo hướng Đông Nam qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, kết thúc tại huyện Châu Thành.

Cao tốc Châu Đốc (An Giang) – Cần Thơ – Sóc Trăng: từ cửa khẩu Tịnh Bình đi qua TP Châu Đốc, dọc Quốc lộ 91, đường Nam sông Hậu về Cần Thơ và kết nối với tạp chí Trần Đề.

Cao tốc Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu: từ cửa khẩu Hà Tiên đi theo Quốc lộ 80 về Rạch Giá, đi theo Quốc lộ 61 về thị xã Bạc Liêu.

Cao tốc Trà Vinh – Hồng Ngự: từ TP Trà Vinh đi theo Quốc lộ 53 đi qua sông Tiền. Theo Quốc lộ 30 đến huyện Cái Bè (Tiền Giang), đến cửa khẩu Dinh Bà (Hồng Ngự, Đồng Tháp).

Tư vấn đầu tư hiện tại

Tư vấn cho 2 script về phần vốn cho giao tiếp, trong đó kịch bản 1 là phần đầu tư giao thông 2,5% GDP (trong đó đường bộ tới năm 2030 khoảng 65% vốn, đoạn sau khoảng 35% vốn ). Cụ thể: giai đoạn 2021-2025 khoảng 5,5 tỷ USD / năm. Giai đoạn 2025-2030 khoảng 7,6 tỷ USD / năm. Giai đoạn 2030-2040 khoảng 6,3 tỷ USD / năm. Giai đoạn 2040-2050 khoảng 9,8 tỷ USD / năm.

The start up the 2, the top 1.5- 2% GDP for the start up as the information, in that it also as priority. Cụ thể, giai đoạn 2021-2025 khoảng 3,2 tỷ USD / năm. Giai đoạn 2025-2030 khoảng 4,2 tỷ USD / năm. Giai đoạn 2030-2040 khoảng 4,59 tỷ USD / năm. Giai đoạn 2040-2050 khoảng 7,26 tỷ USD / năm.

Trong đó, private nhu cầu vốn cho đường bộ cần khoảng 2,5 tỷ USD / năm cho giai đoạn 2021-2025.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *