Doanh nghiệp BĐS chạy đua kích cầu thị trường “bình thường mới”

Công ty Hoàng Hưng PhátCác doanh nghiệp BĐS thích ứng với “tình hình mới” như thếnào ?

Bên cạnh các doanh nghiệp BĐS dời kế hoạch ra hàng do ảnh của dịch, các doanh nghiệp khác vẫn chào dự án mới kèm các chương trình kích cầu trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Không thể phủ nhận những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 lên nền kinh tế nói chung, thị trường BĐS nói riêng. Các dự báo cho rằng, làn sóng thứ 2 của dịch sẽ khiến các doanh nghiệp địa ốc gặp khó khăn hơn về dòng tiền nếu việc mở bán bị hoãn lại hoặc nhu cầu thị trường giảm mạnh.

Bất chấp dịch bệnh, Doanh nghiệp BĐS đưa ra các chính sách chiết khấu “mạnh tay”

Với các doanh nghiệp BĐS, vừa trải qua đợt khó khăn, mới hoạt động trở lại sau vài tháng thì tiếp tục gặp dịch bệnh nên sự tổn thất về nhân sự, tài chính sẽ khá lớn. Với khách hàng, nguồn tài chính eo hẹp hơn, họ sẽ tập trung vào việc giữ tiền mặt để ưu tiên cho những nhu cầu thiết yếu, hạn chế tập trung đi lại và điều này sẽ ảnh hưởng đến sức mua của BĐS.

Theo vị chuyên gia này, đối với nhân viên bán hàng, môi giới BĐS sẽ còn khó khăn hơn vì không có nguồn cung để chào hàng, không có khách để giao dịch, từ đó sẽ không có doanh thu. Số doanh nghiệp, sàn giao dịch ngừng nghỉ hoạt động, phá sản có thể tiếp tục tăng lên.

Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp địa ốc đã có những phương án đối phó khác nhau. Trong đó, có những doanh nghiệp bất chấp dịch vẫn giới thiệu dự án ra thị trường kèm các chương trình kích cầu. Một số thì dừng hoạt động chào bán, tập trung mạnh vào khâu đào tạo nhân sự, mở rộng chi nhánh.

Công ty Hoàng Hưng Phát – Doanh nghiệp BĐS chạy chương trình kích cầu mùa dịch

Ghi nhận cho thấy, trong bối cảnh dịch bệnh gây ảnh hưởng nặng nề về mặt kinh doanh cũng như tâm lý khách hàng thì việc các doanh nghiệp BĐS có sản phẩm vẫn đi “ngược sóng” được xem là mặt tích cực của thị trường địa ốc ở giai đoạn này. Thay vì chọn cách “ngủ đông”, nhiều doanh nghiệp vẫn chạy các chương trình kích cầu để đưa sản phẩm ra thị trường, đón đầu nhu cầu dù còn nhiều khó khăn ở thời điểm này.

Trả lời trên báo chí trước đó, ông Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế cho rằng, doanh nghiệp BĐS cần có 3 yếu tố: thứ nhất, tung ra được sản phẩm mới trong khi những doanh nghiệp khác tạm hoãn kế hoạch ra hàng. Thứ hai, sản phẩm ra mắt phải thỏa đáng với những điều kiện về chất lượng, giá cả, vị trí tốt. Thứ ba, có được một đối tác (đại lý bán hàng) có uy tín và năng lực bán hàng tốt để cùng đồng hành với doanh nghiệp. Nếu hội đủ 3 yếu tố nêu trên thì doanh nghiệp có thể vững vàng trong việc kinh doanh và có thể đi “ngược sóng” trong giai đoạn này.

Ảnh hưởng của Covid-19 đối với từng thành phần trong BĐS

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm doanh số quý 1 của doanh nghiệp giảm 50%, sang quý 2 đã ghi nhận được sự phục hồi nhưng chưa cao. Tâm lý của khách hàng có phần thận trọng hơn, vì vậy kịch bản cho sự thay đổi này doanh nghiệp phải sẵn sàng. Trước mắt là khi nhìn ra thị trường chưa rõ thì doanh nghiệp cần nhìn lại mình để thay đổi phù hợp, hướng đi sắp tới của doanh nghiệp có thể sẽ đưa ra sản phẩm phù hợp với thu nhập của khách hàng.

Theo đơn vị này, các doanh nghiệp BĐS phải xác định phải “sống chung” với dịch bệnh trong vòng 6-12 tháng sắp tới khi mà vaccine chính thức vẫn chưa được công bố và tình hình dịch bệnh ở các nước vẫn còn phức tạp. Cần ít nhất 12-24 tháng sau đó để từng bước hồi phục nền kinh tế và nối lại chuỗi cung ứng và thị trường toàn cầu.

Công ty Hoàng Hưng Phát – Các chính sách thích ứng của công ty Hoàng Hưng Phát đối với thị trường BĐS hiện nay

Ngoài ra, hiện nay các dự án bên của công ty Hoàng Hưng Phát đều có các kế hoạch ra hàng đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và nhân viên  trong tình hình dịch bệnh. Bên cạnh đó, Hoàng Hưng Phát cũng mở rộng và đào tạo đội ngũ nhân sự cho chất lượng để bật dậy sau dịch.

Khu Nhà Ở Nam Long 3 Bình Dương tại triễn lãm Đại hội Đảng bộ huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2020-2025
Khu Nhà Ở Nam Long 3 Bình Dương tại triễn lãm Đại hội Đảng bộ huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2020-2025

Hoàng Hưng Phát cho rằng :“Đây là giai đoạn khó khăn các sàn khác đóng cửa thì mình mở. Theo dự báo BĐS sẽ hồi phục rất nhanh khi kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng. Vì thế, doanh nghiệp vẫn phải chuẩn bị các nguồn lực để đi đường dài.”

Bên cạnh đó, giai đoạn này doanh nghiệp tập trung M&A các dự án phù hợp và tìm kiếm phát triển dự án có vị trí tiềm năng đầu tư. Đồng thời, chuẩn bị kỹ hơn cho concept dự án được chỉnh chu để ra mắt khách hàng sau khi dịch được kiểm soát.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *