Minh Lập – tiềm năng mới trong thị trường bất động sản

Thứ bảy, 7/5/2022  |  16:00  |  Tin tức, Tin thị trường

Huyện Chơn Thành đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng để được công nhận là thị xã. Đây cũng là bước tiến mới về kinh tế cũng như bất động sản của huyện. Trong đó xã Minh Lập như một điểm sáng trong thị trường bất động sản huyện Chơn Thành nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung. Vậy xã Minh Lập có gì mà thu hút nhà đầu tư đến như vậy?

Sơ bộ về xã Minh Lập

Minh Lập có diện tích 48,98 km², là một xã được đánh giá là có tiềm năng phát triển kinh tế của huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Hiện xã có hai trục giao thông đường bộ chính là QL13 và tỉnh lộ 756. Ngoài ra, đường thủy cũng là một lợi thế khi có dòng sông Bé chạy suốt chiều dài của xã. Từ xã Minh Lập có thể đi đến trung tâm thành phố Đồng Xoài (21km), Bình Dương (30km), QL13 (30km),…

Những năm vừa qua hạ tầng đường xá qua xã Minh Lập đều được nâng cấp, đầu tư mới. Trong đó có tỉnh lộ 756, chính là con đường huyết mạch giao thương của xã với những xã và tỉnh khác.

Hiện tại trên địa bàn xã cũng có nhiều doanh nghiệp với đa dạng loại hình như nông nghiệp, công nghiệp, năng lượng,… Có các doanh nghiệp tiêu biểu như: Công ty TNHH đầu tư Vifarm, công ty TNHH chăn nuôi Thuận An, công ty TNHH năng lượng sạch Phương Thùy Linh, công ty TNHH Kỳ Hòa Bình Phước,…

Triển vọng phát triển kinh tế

Huyện Chơn Thành trong tương lai sẽ được công nhận là thị xã. Việc xây dựng tuyến cao tốc TP. HCM – Chơn Thành có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của huyện. Giao thương thuận lợi sẽ thu hút nhà đầu tư, mở rộng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp,… Là một xã tiềm năng của huyện, Minh Lập cũng đang từng ngày hoàn thiện cơ sở hạ tầng để bắt kịp với sự phát triển chung. 

Xã còn có đường thông liên tỉnh về QL13 – Tuyến đường huyết mạch vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Với tổng chiều dài 140,5 km, QL13 đi qua 3 tỉnh thành: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước. Tuyến QL13 đã góp phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng, đổi mới nền kinh tế, xã hội khu vực miền Nam ngày một đi lên.

QL14-con đường huyết mạch

QL14 cắt ngang xã – Đây là quốc lộ được mệnh danh là con đường có chất lượng nhất vùng Tây Nguyên – Đông Nam Bộ. Con đường còn được ví như “dải lụa của Tây Nguyên” và đóng vai trò chính trong việc di chuyển liên vùng. Bên cạnh đó, QL14 có vai trò liên kết chặt chẽ các khu vực kinh tế trọng điểm trong khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, QL14 còn giúp việc thông thương hàng hoá, nông sản giữa các địa phương được thuận lợi hơn. Qua đó thúc đẩy kinh tế – xã hội của xã ngày càng phát triển. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân cũng được nâng cao. Hơn nữa hiện nay, nhà nước đang đẩy mạnh đầu tư, xây dựng tuyến hành lang kinh tế QL14 lớn mạnh nên xã Minh Lập được hưởng lợi không nhỏ. 

Thị trường Bất động sản mở ra nhiều cơ hội lớn

Mạng lưới giao thông thuận lợi và đa dạng của huyện Minh Lập có thể vận chuyển hàng hóa liên vùng, hấp dẫn nhà đầu tư. Bên cạnh đó quỹ đất rộng cũng là lợi thế để các doanh nghiệp để ý tới. Đây cũng là lý do Minh Lập sẽ trở thành địa điểm lý tưởng hình thành khu, cụm công nghiệp. Ngoài ra, dòng sông Bé chảy dọc theo xã có ý nghĩa trong đánh bắt thủy sản, vận chuyển hàng hóa và thủy lợi.

Khi các khu công nghiệp xã sẽ thu hút thêm nhiều dân nhập cư đến sinh sống và làm việc. Nhu cầu tìm đất để xây dựng nhà xưởng, văn phòng và nhà ở cũng sẽ tăng lên. Tất cả những lý do trên đã làm cho Minh Lập trở thành điểm sáng trong thị trường bất động sản Bình Phước. 

Xem thêm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *